Skip to main content

Đi thi THPT quốc gia 2022 sao cho “ngầu”?

Đi thi thpt quốc gia 2022 sao cho “ngầu”? Thực ra bạn ngầu nhất khi bạn chuẩn bị cho mình một tâm thế tự tin nhất và đầy đủ vật dụng khi đi. Ngầu nhất  là khi bạn không mắc phải sai lầm nào trong quá trình thi khiến bản thân phải hối tiếc.

Sau đây, Truyền thông Tây Nguyên xin mách bạn những lưu ý khi đi thi và những lời khuyên của “người từng trải” nhé!

Tóm tắt bài viết

  1. Một vài lưu ý truyền thông Tây Nguyên “note” cho bạn khi chuẩn bị thi THPT quốc gia để không phải “bỡ ngỡ”
  2. Lời khuyên nhỏ của “người từng trải” khi chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia 2022

1. Một vài lưu ý truyền thông Tây Nguyên “note” cho bạn khi chuẩn bị thi THPT quốc gia để không phải “bỡ ngỡ”

  • Vật dụng đi thi nên chuẩn bị từ trước ngày thi. Đăc biệt là phương tiện di chuyển, nếu là xe máy thì cần kiểm tra để kịp thời bảo trì trước ngày thi, để tránh tối đa những bất trắc có thể xảy ra trên đường trong ngày thi. Thường thì bạn sẽ được biết địa điểm thi và phòng thi trước ngày thi nên hãy tranh thủ thời gian đến tận phòng thi từng môn của mình theo số đã ghi mà nhà trường phát cho bạn trước, chú ý nhớ sơ đồ đến phòng thi đó để tránh đi thi bị lạc hoặc vào nhầm phòng.
  • Bạn cũng cần dự trù trước các bất trắc có thể xảy ra trong vấn đề di chuyển. Ví dụ như thường thì ngày thi rất đông sĩ sử đi thi, do đó vấn đề kẹt xe là chuyện rất dễ xảy ra đặc biệt tại các thành phố lớn. Do đó, dự tính thêm  các con đường khác để đến địa điểm thi là không thừa.
  • Dậy sớm để chuẩn bị, chủ động đến sớm khoảng 30 phút trước giờ thi chính thức để có thêm nhiều thời gian để ổn định tinh thần vào phòng thi (nhỡ có quên gì thì vẫn có thể nhờ người về lấy hộ).
  • Ngoài ra, để chuẩn bị cho kì thi này, chắc hẳn các sĩ tử đã tốn rất nhiều công sức ôn thi, luyện tập miệt mài ngày đêm để mong thi được kết quả cao nhất. Ngoài kiến thức luyện tập bao ngày, việc chuẩn bị một tinh thần thật tốt và những vật dụng đi thi cũng góp phần quan trọng không kém, mang đầy đủ vật dụng (không vị phạm quy chế) và giấy tờ tùy thân quan trọng vào phòng thi sẽ giúp sĩ tử thêm phần tự tin và làm chủ cuộc chơi hơn rất nhiều. Tuy chưa có thông báo chính thức từ bộ GD&DT quy định về những vật dụng thí sinh được và không được mang vào phòng thi THPT quốc gia 2022, nhưng vẫn có nhiều đồ dùng “căn bản” nằm trong danh sách quy định của các năm. Bạn có thể tham khảo qua bài viết của Truyền thông Tây Nguyên: Học sinh nên mang gì khi đi thi THPT quốc gia 2022 để không bị “bỡ ngỡ”? 

thi THPT quốc gia

2. Lời khuyên nhỏ của “người từng trải” khi chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia 2022

Truyền thông Tây Nguyên xin đưa ra một số lời khuyên để tham khảo và mong giúp ích đến cho nhiều bạn sĩ tử như sau:

  • Lời khuyên thứ nhất mà cũng là lời nhắn nhủ của một người đã thi THPT vào năm ngoái(2021) đến các bạn sĩ tử khi đi thi thì hãy nhớ rằng “Ăn sáng, ăn sáng và nhớ ăn sáng”, câu thần chú nhắc bạn cần phải ăn sáng đầy đủ rồi mới đi thi nhé, dù ít hay nhiều bạn cũng nên ăn một chút để lót dạ, dù biết có bạn hồi hộp đến mức không muốn ăn nhưng hãy ăn sáng, có câu “có thực mới vực được đạo” mà, sai lầm lớn nhất mình mang trong cuộc đời là không ăn sáng vào ngày hôm thi đầu tiên (môn văn) mình không những bị tủ đè mà còn bị dạ dày bóp méo tinh thần. Hi vọng các bạn đi thi không phải gặp tình trạng như mình.
  • Lời nhắn nhủ chân thành thứ hai đó là hiện chưa thấy có quy định cấm mang kẹo vào phòng thi nên các bạn có thể  mua bánh ngọt, “recommend” bạn mua một vài viên kẹo như kẹo cao su (CoolAir, Doublemint,…), kẹo ngọt (Alpenliebe, Chupa chups,…), kẹo dẻo,…hay thậm chí là những thanh socola nhỏ xinh sẽ giúp cải thiện tâm trạng của bạn khi vào phòng thi rất nhiều. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: “Chất béo có trong các loại bánh ngọt đã giúp kích thích não tiết ra nhiều endorphin và serotonin (2 loại hóc môn cảm xúc vui vẻ và hạnh phúc). Giúp con người dễ dàng có tâm trạng hưng phấn khó tả, giảm stress và mau chóng quên đi nỗi buồn.” Điều đó rất có lợi khi bạn sử dụng ở mức độ vừa phải, nó sẽ giúp bạn thăng hoa trong bài làm của mình hơn đặc biệt là khi bạn làm bài thi môn Ngữ văn.
  • Lời nhắn thứ ba mà mình cũng đưa vào phần này lời khuyên này, tuy nó không liên quan trực tiếp đến việc bạn đi thi nhưng nó có ảnh hưởng đến dù ít dù nhiều đến bài thi của bạn đó là vấn đề dinh dưỡng lúc đi thi. Mình biết, đây là kì thi vô cùng quan trọng đối với các bạn nên hẳn là bố mẹ nhiều bạn đã rất quan tâm và săn sóc các bạn từng tí một nhưng nếu bạn muốn biết thêm những gì nên ăn để thi tốt thì có thể đọc thêm bài viết “Muốn thi tốt, nên ăn gì?” của trang web Sức khỏe và đời sống(Cơ quan ngôn luận của bộ y tế). Còn nếu bạn là dân chơi hệ tâm linh thì đừng bỏ qua một một số món ăn giúp bạn thi tốt trong bài viết “Chia sẻ thông tin trước khi đi thi nên ăn gì để đạt điểm cao” của trang web Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn nhé!
    (Kể một chút về “người từng trải”, mình đã chứng kiến đám bạn đi chùa cầu nguyện thắp hương để thi tốt, có đứa còn được bố mẹ đưa ra tận Văn miếu Quốc Tử Giám ở Hà Nội để tận tay vuốt lên đầu mai rùa tiến sĩ để cầu mong cho có kì thi tốt, có đứa ít điều kiện hơn thì nhét đậu đỏ trong túi theo kiểu nam 7 hạt, nữ 9 hạt,….tất cả những thứ tâm linh ấy dù ít dù nhiều nó cũng đem đến cho những bạn chơi hệ tâm linh có cảm giác an tâm hơn và sự thật thì bạn mình nó “hên” thật).
  • Lời nhắn nhủ thứ tư đó là kinh nghiệm đi thi cho thấy trang phục đi thi cũng ảnh hưởng đến chất lượng thi không kém. Theo như kinh nghiệm thì bạn nên mặc trang phục phù hợp các yếu tố sau như:
    • Kiểu dáng: “Càng thư sinh càng tốt”, lịch sự, nhã nhặn;
    • Kích thước: size quần áo phù hợp sao cho đem lại cảm giác thỏa mái, dễ chịu khi mặc;
    • Màu sắc: Nên chọn màu tươi sáng(đối với áo, nên là áo sơ mi và tốt nhất vẫn là đồng phục trường của các bạn), chọn màu hợp phong thủy(nếu có thể);
    • Phụ kiện: có thể là giây cột tóc, cái nịt(dây thắt lưng), đôi giày có màu sắc may mắn hợp phong thủy với bạn.
      Không khuyên các bạn mang những vật giá trị vào phòng thi và cũng không nên mang đồ đạc giá trị vào phòng thi để làm gì cả, nhưng bạn cũng có thể đem theo một sợi dây chuyền, vòng tay hay chiếc nhẫn nếu nó mang ý nghĩa tinh thần may mắn (do bạn mua hay của người nào đó quan trọng tặng bạn). Tuy những thứ đó chỉ là những vật vô tri vô giác nhưng ở một khía cạnh nào đó nó sẽ mang đến cho bạn sự động viên tinh thần rất lớn, niềm tin vào bản thân và  cảm tưởng như ai đó vẫn luôn ở bên cạnh ủng hộ bạn, cổ vũ bạn thi thật tốt.
      Bên cạnh đó, tóc tai gọn gàng cũng là yếu tố giúp bạn thêm phần tự tin hơn. Theo như quan sát thì có một số bạn khi đi thi THPT quốc gia đã quyết định thay đổi kiểu tóc và cả màu sắc của tóc để lấy hên, nhiều bạn sử dụng những “quả đầu” hết sức ấn tượng với màu sắc phải nói rất là bắt mắt, đúng kiểu “dân chơi thứ thiệt”. Nhưng lời khuyên theo quan điểm của “người từng trải” thì thường những bạn “cool” đúng điệu như vậy thường gây thiện cảm không tốt với người coi thi dù ít dù nhiều, bạn có thể có một sự “quan tâm đặc biệt” hơn so với các bạn khác. Dù biết, thi THPT quốc gia không cấm điều này, vả lại các bạn cũng đã kết thúc lớp 12 nhà trường, thầy cô không cấm các bạn nên nếu bạn là người yếu ví thì nên để thi xong THPT hãy bung xõa, sống theo cả tính và thể hiện màu sắc của mình. Nó sẽ càng phù hợp khi bạn là sinh viên của một Trường Đại học nào đó.

thi thpt

  • Cuối cùng, lời nhắn nhủ thứ năm đến các bạn sắp và sẽ là các sĩ tử chinh chiến cho các kì thi THPT quốc gia nói riêng và kể cả các bạn học sinh đi thi nói chung là hãy chuẩn bị cho mình một hành trang tâm lý vững chắc, một tinh thần thép, “trái tim nóng, cái đầu lạnh” để chiến hết mình nhé! Đời học sinh có cột mốc quan trọng này để vượt qua, để trưởng thành, để bước tiếp.Sẽ có nhiều con đường khác, hướng đi mới xảy đến bất ngờ sau cột mốc này nên điều quan trọng là bạn cần vững tin vào bản thân mình. Hãy luôn nhớ rằng dù đề thi có ra sao, kết quả có như thế nào thì khi vào phòng thi hãy luôn là chính mình (“Just be yourself”) và không gục gã  (“Don’t give up”) trên chặng đường thi. Đã có lịch thi THPT quốc gia 2022 điều quan trọng các bạn sĩ tử ngoài ôn thi thì hãy giữ gìn sức khỏe của chính mình, suy cho cùng sức khỏe là thứ đáng giá nhất mà chúng ta sở hữu nên hãy giữ gìn cẩn thận cho dù kì thi có sát gần thế nào, mong rằng khi kì thi kết thúc không có bạn nào phải tốn tiền đi bệnh viện khám dạ dày các thứ , sức khỏe quan trọng lắm ấy, đừng để đứa bạn thân nào buông một câu xanh rờn vào mặt : “Có không giữ, mất đừng tìm “nha .
thi thpt

Welcome to “thi thpt quốc gia”

♠      ♣     ♦    ♥

         Mọi thứ sẽ chỉ là kỉ niệm khi ta nghĩ về vì vậy hãy luôn lạc quan để có kí ức tươi đẹp nhé!  Hãy thẳng bước tiến về phía trước thôi nào !

Chúc các bạn sĩ tử có một mùa thi THPT gặt hái được nhiều thành công!

Hãy tin rằng không có sự thất bại, con người luôn luôn có đủ khả năng để chinh phục những đỉnh cao! Hãy bình tĩnh, cẩn thận, và làm bài một cách thông minh như các bạn vẫn vậy.”

♠      ♣     ♦    ♥

Theo dõi Fanpage của Truyền thông Tây Nguyên để đón xem thêm những hoạt động ý nghĩa nhé!

TTTN

Author TTTN

More posts by TTTN

Leave a Reply

Close Menu

All rights reserved Salient.