Skip to main content

Học sinh nên mang gì khi đi thi THPT quốc gia 2022 để không bị “bỡ ngỡ”?

Hằng năm cứ đến dịp hè về, kì thi THPT quốc gia – một sự kiện được truyền thông đưa tin liên tục, “hot hòn họt”, được rất nhiều học sinh-sĩ tử lẫn các bậc  phụ huynh rất quan tâm. Đây là kì thi được đánh giá như một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của mỗi sĩ tử đi thi, nó là cánh cửa mở ra một con đường mới, đầy nhiệm màu phía trước đang chờ đợi chính chủ nó khám phá. Sau đây, cùng Truyền thông Tây Nguyên điểm danh một số điều nên và không nên mang vào phòng thi nhé!

 

Tóm tắt bài viết

  1. Những vật được mang vào kì thi THPT quốc gia 2022
    1. Giấy tờ quan trọng cho kì thi THPT quốc gia
    2. Vật dụng cần thiết cho kì thi THPT quốc gia
  2. Những vật không được mang vào phòng thi khi đi thi THPT quốc gia 2022
  3. Một số trang, bài viết bạn nên theo dõi và đọc phục vụ quá trình thi THPT quốc gia

 

1. Những vật được mang vào kì thi THPT quốc gia 2022

Dưới đây, Truyền thông Tây Nguyên liệt kê cho bạn các giấy tờ cần thiết khi đi thi và các vật dụng được cho phép đem vào phòng thi:

1.1 Giấy tờ quan trọng cho kì thi THPT quốc gia

  • Căn cước công dân (CCCD) hay chứng minh nhân dân (CMND).
  • Giấy dự thi (hay còn gọi là thẻ dự thi, thường thì nhà trường sẽ phát cho bạn trước ngày thi).

thi thpt

 1.2 Vật dụng cần thiết cho kì thi THPT quốc gia

  • Bút viết (nên chuẩn bị 2-3 cây, nếu là bút mực thì chuẩn bị 2-3 chiếc ngòi).
  • Bút chì (nên chuẩn bị nhiều hơn một chiếc tùy loại: bút chì kim thì nhớ mang hộp còn nhiều ngòi, bút chì gọt thì chuẩn bị thêm gọt bút, “recommend” các bạn chuẩn bị bút chì 2B trở lên và nhiều cây để lỡ bị gãy thì dùng mới luôn khỏi phải gọt bút).
  • Tẩy (Mua cục tẩy to loại tẩy “xịn xịn” một xíu để tẩy không bị đen giấy).
  • Compa (gợi ý các bạn nên mua thước có công dụng vẽ hình tròn sẽ nhanh hơn vẽ bằng compa).
  • Thước kẻ (Thước có chia vạch cm rõ ràng, nên chọn thước cứng và từ 20-30cm là đủ dùng).
  • Thước tính khác (đo độ, tam giác, tròn…: nếu thấy cần thiết).
  • Atlat Địa lý Việt Nam (đối với các bạn sĩ tử thi tổ hợp xã hội có môn Địa Lý, quy định sách phải giữ được nguyên hiện trạng do Bộ Giáo Dục in ấn, không có được có bất kì kí tự hay kí hiệu khác thường nào do tác động bên ngoài thêm vào, lưu ý các bạn nên dùng những cuốn Atlat xuất bản mới nhất do Bộ Giáo dục quy định sẽ đảm bảo được độ chính xác và đầy đủ hơn những phiên bản cũ hay sách cũ của các anh chị để lại).
  • Các loại máy tính cầm tay được cho phép mang vào phòng thi (yêu cầu không có thẻ nhớ và chức năng soạn thảo văn bản): Vinacal 580, Casio FX 570 MS, FX 570 ES Plus và FX 570VN Plus, FX 500MS,FX 500 VNPlus; VinaCal 500 MS, 570 MS, 570 ES Plus, 570 ES Plus II; Vietnam Calculator VN-500RS, VN 500 ES, VN 500 ES Plus Function, VN 570 RS VN 570 ES, VN-570 ES Plus; Sharp EL 124A, EL 250S, EL 506W, EL 509WM; Canon F-788G, F-789GA; và các máy tính tương đương.
  • Đồng hồ (nếu có điều kiện và nên có trong phòng thi để căn giờ, yêu cầu đồng hồ là loại chỉ có khả năng xem giờ, không phải là đồng hồ thông minh (SmartWatch).
  • Các loại máy ghi âm và ghi hình cũng được mang vào phòng thi nhưng phải đảm bảo rằng máy được mang vào chỉ có thể có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin cũng như nhận được các tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.
  • Túi Clear (Khuyến khích các bạn nên mang theo để dựng tất cả các dụng cụ không bị thất lạc).
  • 1 chai nước lọc (đã xé bao bì boc ngoài chai, và vỏ chai nên trong suốt): thường thì địa điểm thi đã hỗ trợ nước uống cho sĩ tử thi ngay tại gần phòng thi nên bạn không cần chuẩn bị nước uống nhưng nếu địa điểm thi không có nước thì bạn nên chuẩn bị để cung cấp nước cho tinh thần thông suốt, suy nghĩ tốt hơn khi thi).

thi THPT quốc gia

=> Sau đây, xin tóm gọn lại danh sách những vật dụng quan trọng, cần thiết khi đi thi cho các sĩ tử:

  1. CCCD/CMND
  2. Thẻ/giấy dự thi
  3. Bút viết
  4. Bút chì
  5. Thước kẻ các loại
  6. Tẩy
  7. Máy tính cầm tay
  8. Atlat (đối với môn Địa)
  9. Túi trong suốt để đựng vật dụng
  10. Đồng hồ đeo tay 
  11. Nước (nếu thấy cần thiết)
  12. Quan trọng nhất: “Não”

2. Những vật không được mang vào phòng thi khi đi thi THPT quốc gia 2022

  • Điện thoại (hay thiết bị thông minh cùng loại khác như smartwatch): Dù bạn có tắt nguồn thì bất kì loại điện thoại, thiết bị thông minh nào khi bạn mang vào phòng thi nếu bị phát hiện đều bị lập biên bản và đình chỉ  môn đang thi ngay lập tức.
    Cụ thể, quy định về việc xử phạt mang điện thoại vào trong phòng thi năm 2022 hiện chưa có thông báo chính thức nhưng bạn có thể tham khảo bài viết: Mang điện thoại vào phòng thi, thí sinh bị kỷ luật thế nào?  của tác giả Kim Anh trên trang web Luật Việt Nam.
  • Các dụng cụ gây sát thương như vũ khí, chất gây cháy nổ, hay các chất kích thích như đồ uống có cồn, giấy than, tài liệu (Phao thi), thiết bị truyền tin hoặc vật chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi, thậm chí là bút tẩy xóa cũng bị cấm đem vào phòng thi.

=> Hằng năm dù những vật cấm không được đem vào phòng thi căn bản đều được truyền thông đưa tin rất kĩ và như nhau nhưng vẫn có khá nhiều bạn thí sinh không biết do vô ý hay cố tình nghiễm nhiên bị bắt trong lúc làm bài thi. Đôi khi, do quên hay thói quen hay để điện thoại ở trong người mà có bạn dù không sử dụng điện thoại trong phòng thi cũng bị lập bản kiểm điểm đình chỉ thi chỉ vì trong người có điện thoại. Cho nên biết rằng “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” nhưng bạn cũng nên cẩn thận nhất có thể để không phải hối tiếc.

 

thi thpt

3. Một số trang, bài viết bạn nên theo dõi và đọc phục vụ quá trình thi THPT quốc gia

Một số trang phổ biến đưa thông tin nhanh và chuẩn cho kì thi THPT quốc gia

Trang web của Bộ giáo dục & đào tạo

Fanpage của Tuyển sinh 247

Trang web  Tiếp sức mùa thi

Một số bài biết hay mà bạn có thể tham khảo để củng cố tinh thần và hiểu rõ hơn về kì thi THPT quốc gia

Lần đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến, học sinh cần lưu ý gì?

4 cách duy trì động lực trong mùa thi

5 thói quen giúp giữ tâm lý vững trong mùa thi

Trên đây là tất cả những gì mà Truyền thông Tây Nguyên mách bạn khi đi thi THPT quốc gia nói riêng và học sinh đi thi nói chung. Hi vọng nó sẽ hữu ích đến các bạn, nếu bạn muốn biết thêm đi thi THPT quốc gia cần lưu ý những gì và những chia sẻ cá nhân của người từng đi thi THPT quốc gia 2021 thì bấm vào đọc bài viết này: Đi thi THPT quốc gia 2022 sao cho “ngầu”?

Theo dõi fanpage của Truyền Thông Tây Nguyên để theo đón xem thêm những thông tin bổ ích nhé!

TTTN

Author TTTN

More posts by TTTN

Leave a Reply

Close Menu

All rights reserved Salient.